Hôm nay :

Hotline: 0904665349 - 0853989686

Trên thế giới có rất nhiều loại đá quý khác nhau, các bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết Nguồn gốc các loại đá phong thủy. Mỗi loại đá quý lại rất phong phú về chủng loại. Trong số đó đa dạng nhất có thể nói đến là Đá Mã Não (Agate). Mã não được con người biết đến từ thủa sơ khai và thường được dùng trong nhiều lĩnh vực như trang sức, dụng cụ, điêu khắc… Đặc biệt, Mã Não còn là nguyên liệu không thể thiếu cho những chiếc vòng đeo tay đá phong thủy.

Nguồn gốc đá Mã Não?

Mã não và thạch anh khá giống nhau, về bản chất thì mã não chính là một biến thể của thạch anh. Khác với thạch anh, mã não thường có cấu trúc vi hạt rất mịn, chính điều đó đã giúp mã não có chất đá rất dai, giúp cho thuận lợi cho công việc chế tác đá. Đá mã não sau khi chế tác sẽ cực kỳ bóng, mịn, bền và đẹp. Cùng với sự phổ biến của mình trên khắp thế giới khiến cho giá thành những sản phẩm từ mã não như vòng đá phong thủy mã não có giá phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

Đá mã não

Về nguồn gốc hình thành, mã não được hình thành từ 2 nguồn gốc là vô cơ và hữu cơ. Theo nguồn vô cơ, mã não có thể hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh. Khi nham thạch nguội lạnh nhanh, nó sẽ cuốn những tạp chất khác nhau như đất đá, tro bụi… Những tạp chất này sẽ tạo cho mã não những vân đá riêng biệt. Chính vì thế đã khiến mã não có hàng trăm loại khác nhau, khó có thể kể hết. Từ nguồn hữu cơ, mã não được hình thành từ các hóa thạch như gỗ, vỏ ốc, xương trong lòng đất…

Tác dụng của mã não

Trong phong thủy, đá mã não được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm khác nhau. Từ những mặt nhẫn, mặt dây chuyền, bông tai hay những chiếc vòng đeo tay đá phong thủy, vòng đá hộ mệnh. Bên cạnh đó còn có rất nhiều khối đá được chế tác thành những sản phẩm linh vật phong thủy như tỳ hưu, thiềm thừ, rồng, hổ… để bày bán. Với ý nghĩa là đá hộ mệnh, mang mã não bên người giống như mang một lá bùa hạnh phúc.
Không chỉ hiện tại ngày nay, từ thời Ai Cập cổ đại, Mã não đã được dùng để làm vòng đeo tay, bát…Các loại bùa chú cũng được làm bằng đá mã não. Người ta còn tin rằng khi đi giữa sa mạc, ngậm một viên mã não sẽ giúp tránh khỏi cơn khát nước.

Đá mã não

Ở châu Âu, Mã não còn là là biểu tượng của sức khỏe, sự thịnh vượng  và trường thọ. Đồ trang sức bằng mã não như vòng đeo tay phong thủy sẽ làm cho chủ của nó trở nên dễ mến trong giao tiếp và biết ăn nói, cũng như bảo vệ  chống lại kẻ thù. Những chiếc nhẫn có mặt đá mã não sẽ làm cho người đàn ông quyến rũ hơn trong mắt phụ nữ.
Trong y học, Mã não còn có năng lượng cảm thụ âm có tác dụng tới tất cả các luân xa tuỳ thuộc vào màu sắc của đá. Mã não giúp điều trị bệnh ho lâu ngày và bệnh ở vùng họng. Người ta tin rằng, Mã não giúp làm giảm co giật, chống lại sự sợ hãi, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ở dạ dày.

vòng đá mã não

vòng đá mã não

vòng đá mã não



Mã não đỏ/cam phù hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Mã não trắng phù hợp với người mệnh Kim hoặc mệnh Thủy. Mã não xanh hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.
Mã não là biểu tượng của chòm sao Song Tử và Xử Nữ trong cung hoàng đạo.

vòng đá mã não

vòng đá mã não

vòng đá mã não

BACK TO TOP